Điện thoại: 0225 3 78 58 86      Địa chỉ: 16/562 Nguyễn Văn Linh - Nghĩa Xá - Lê Chân - Hải Phòng

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ GINEX

Sứ mạng của chúng tôi là đơn giản hóa những nỗ lực của con người trong việc tạo dựng giá trị gia tăng của họ. Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành người dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực kinh doanh mà chúng tôi tham gia.Tinh thần làm việc của chúng tôi là: Khát vọng-Niền tin-Hành động-Kiên trì-Chia sẻ.

6 lý do giúp bạn hiều vì sao nên bán hàng trên Facebook cá nhân

date Lúc 08:36 ngày 01/12/2018 Lượt xem 52

Bán hàng trên Facebook cá nhân đang là một xu thế. Việc bán hàng trên Facebook cá nhân ngày càng trở nên đơn giản mà hiệu quả lại rất cao, mang lại nhiều lợi nhuận cho người kinh doanh.

I. Những ưu nhược điểm của bán hàng trên Facebook cá nhân

Ưu điểm:

  • Bán hàng trên Facebook cá nhân luôn là miễn phí và mãi mãi miễn phí. Bạn sẽ không phải chi trả bất cứ một khoản nào cho quảng cáo cho Facebook cá nhân của bạn.
  • Dễ tạo niềm tin với khách hàng hơn. Chính vì thế chốt đơn cũng dễ dàng hơn.
  • Khả năng hiển thị bài viết trên News Feed cao hơn so với FanPage.
  • Việc bán hàng trên Facebook cá nhân ổn định hơn là FanPage, bạn sẽ không phải lo lắng đến những vấn đề như thanh toán, tài khoản hay những thay đổi thuật toán của Facebook.
  • Tương tác với khách hàng trên Facebook cá nhân sẽ cao hơn hơn so với FanPage, trò chuyện thoải mái hơn, inbox, mời mọi người mua hàng dễ dàng hơn vì hầu hết đều nằm trong danh sách bạn bè của bạn.

Nhược điểm:

  • Việc tiếp cận được nhiều khách hàng tốn nhiều thời gian và công sức hơn.
  • Phong cách không chuyên nghiệp như FanPage.
  • Tiếp cận đối tượng nào thì hầu hết chỉ bán hàng được cho đối tượng đó.

II. Khắc phục nhược điểm của bán hàng trên Facebook cá nhân

Không có gì là ngẫu nhiên cả và Facebook cá nhân của bạn cũng chẳng thể nào vừa mới làm đã đủ các yếu tố mạnh để bán hàng hiệu quả ngay được.

“Cần cù bù khả năng”, những nhược điểm của bán hàng trên Facebook cá nhân sẽ hoàn toàn bị đẩy lùi chỉ cần chút thời gian bạn bỏ ra cho nó với một số phương pháp mà hotrosale.com đưa ra sau đây.

+ Như đã nói ở trên, việc tiếp cận được nhiều khách hàng sẽ tốn thời gian và công sức cho Facebook cá nhân hơn là FanPage. Vậy làm cách nào để khắc phục vấn đề này?

  • Với 1 FanPage bán hàng bình thường, do cá nhân lập ra trung bình có khoảng 20.000 lượt thích trong khi tối đa 1 Facebook cá nhân (Profile) chỉ kết bạn được với 5.000 bạn. Như vậy 1 bài đăng trên Facebook cá nhân của bạn thường chỉ được 5.000 bạn bè đó nhìn thấy được sẽ kém hơn FanPage rất nhiều phải không nào.
  • Nhưng 1 người lại có thể sở hữu nhiều Profile, chỉ là việc bạn phải bỏ thời gian ra để kết bạn cho từng Profile đó thôi. Hơn nữa, Facebook cá nhân có 1 ưu điểm cực kỳ lớn đó là News Feed. Tức là bài đăng của 1 cá nhân sẽ được ưu tiên hiển thị với bạn bè của họ hơn so với FanPage.

Bạn cũng nên biết rằng FanPage muốn có được đơn hàng hầu hết phụ thuộc rất nhiều vào quảng cáo. Rằng bạn phải chi trả cho Facebook 1 khoản tiền nếu muốn có người biết đến sản phẩm của mình và bán được hàng. Nhưng Facebook cá nhân số tiền bạn bỏ ra là 0 đ.

Ví dụ: Nếu bạn bỏ thời gian 1 tháng để thoải mái kết bạn cho 5 nick Facebook full bạn bè. Sau đó post 1 bài giới thiệu sản phẩm của mình lên cả 5 nick ấy, số người đọc được bài post đó của bạn sẽ tương đương với 25.000 người

+ Tiếp cận đối tượng nào thì chỉ bán hàng được cho đối tượng đó:

  • Tức là bạn chỉ có thể bán được hàng cho những người nằm trong danh sách bạn bè của bạn. Chính vì thế, những nick Facebook trước khi kết bạn cần xác định được mặt hàng bạn kinh doanh hướng đến đối tượng nào.
  • Việc này rất đơn giản, bạn chỉ cần tìm hiểu khách hàng của mình hay lui tới những FanPage hay Group nào, sau đó vào tìm thành viên và kết bạn với họ thôi.

Ví dụ: bạn đang bán mặt hàng dành cho trẻ sơ sinh, khách hàng của bạn là phụ nữ đang có con nhỏ. Vậy đối tượng khách hàng của bạn sẽ ở trong các FanPage hay Group về mẹ bỉm sữa, tâm sự Eva,… (các trang về chăm con, tâm sự của các chị em về nuôi dạy con, gia đình), với một lượng người tham gia khổng lồ chỉ sợ bạn không kết bạn được hết với họ thôi.

Dưới đây là một số Group có chất lượng tốt mà bạn có thể dùng để tham khảo xem có phù hợp với mặt hàng mình bán không:

Bán hàng trên Facebook cá nhân không chuyên nghiệp được như trên FanPage

  • Hiện nay vấn đề này không còn quá quan trọng, ngược lại Facebook cá nhân dễ chiếm được lòng tin của khách hàng hơn là FanPage.
  • Vấn đề bạn cần làm là tối ưu trang Facebook cá nhân của bạn sao cho thật chuyên nghiệp, nhìn vào khách hàng có thể tin tưởng được ngay.

III. Tối ưu Facebook cá nhân

Việc tối ưu trang Facebook là cực kỳ quan trọng với người bán hàng trên trang cá nhân. Tạo được Facebook cá nhân thiện cảm hơn sẽ mang đến hiệu quả không ngờ cho công việc bán hàng của bạn đó.

Hãy cùng hotrosale.com tìm hiểu tại sao nó lại quan trọng đến thế nhé.

1. Ảnh đại diện, ảnh cover (ảnh bìa)

Bạn nên để 2 tấm hình này có liên quan đến sản phẩm mình đang bán.

+ Ảnh đại diện, ảnh cover là cực kỳ quan trọng đối với Facebook cá nhân dùng để bán hàng. Đây như là 1 thứ làm tăng thêm lòng tin cho khách hàng của mình và bạn có thể xem nó là mặt tiền và tấm biển quảng cáo của cửa hàng online bạn đang sở hữu.

+ Khách hàng vào tường của bạn vì quan tâm đến sản phẩm mà bạn post lên và họ sẽ hài lòng khi tin rằng đã tìm đến đúng nơi qua tấm biển quảng cáo của bạn đặt ngay trên đầu trang.

2. Lời giới thiệu

+ Đúng theo nghĩa đen, với 101 ký tự này bạn nên có một lời giới thiệu đến khách hàng của mình một cách ngắn gọn và xúc tích nhất.

+ Một lời giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ hay một lời cam kết sẽ khiến khách hàng của mình hài lòng hơn rất nhiều đó. Và tất nhiên bạn nên sáng tạo ra 1 lời giới thiệu hấp dẫn nhất để thu hút khách hàng của mình khi đến với cửa hàng.

3. Cập nhật thông tin đầy đủ

Bán hàng trên Facebook cá nhân dựa vào tin cậy và sự uy tín vậy nên cập nhật đầy đủ thông tin là điều rất cần thiết.

+ Đi mua hàng khi biết rõ họ là ai thì vẫn yên tâm và bớt lo lắng hơn đúng không nào. Và chẳng ít những người do cùng quê quán, cùng trường mà mua hàng của nhau đâu.

4. Ảnh nổi bật, thêm liên kết Instagram, trang web hoặc liên kết khác

+ Trong phần ảnh nổi bật bạn có thể để 5 bức ảnh và nó sẽ luôn được hiển thị ở vị trí đó. Những bức ảnh này có thể dùng như chức năng giới thiệu về sản phẩm của bạn, mặt hàng bạn kinh doanh.

+ Thêm liên kết Instagram, trang web hoặc liên kết khác cho Facebook cá nhân của bạn. Chức năng này rất hữu ích, tăng trải nghiệm của khách hàng cũng như sự chuyên nghiệp của trang bán hàng của bạn, tăng sự tim tưởng cho khách hàng nhiều hơn.

5. Danh sách bạn bè

+ Danh sách bạn bè là đối tượng khách hàng bạn hướng đến, chính vì vậy bạn nên để danh sách này ở chế độ “Chỉ mình tôi” thay vì “Mọi người” nếu không muốn chính đối thủ của mình lấy danh sách ấy để tạo sự cạnh tranh trực tiếp với bạn. Với danh mục đang theo dõi cũng vậy, bạn nên để ẩn đi.

+ Mục người theo dõi bạn nên để chế độ “Mọi người” để có được lượng tương tác tốt nhất.

6. Album nổi bật

Đây là một chức năng mới của Facebook và rất tiện dụng và hữu ích với những cá nhân bán hàng trên Facebook.

+ Có người mất công cả buổi để tìm những ảnh sản phẩm đã đăng lên để gửi cho khách mà quên mất không sử dụng chức năng đưa ảnh vào album. Đặc biệt với bạn nào buôn bán nhiều mặt hàng thì tốt nhất nên tạo mỗi sản phẩm 1 album riêng biệt để dễ quản lý.

+ Ngoài ra nếu bạn muốn làm một Video từ những bức ảnh trong 1 album thì Facebook phiên bản mới này cũng đã cho bạn download cả 1 album về chỉ trong 1 cái click chuột.

+ Một điều mới mẻ nữa là khách hàng hoàn toàn có thể nhận thông báo mỗi khi bạn đăng thêm ảnh vào album của mình. Với 1 mặt hàng mà họ quan tâm thì không lạ gì khi họ nhận thông báo từ bạn và chắc chắn điều này giúp khả năng chốt đơn của bạn sẽ cao hơn.

7. Video, livestream

+ Video đang là xu hướng của Facebook và được dự đoán sẽ càng phát triển mạnh trong tương lai gần. Những video bán hàng luôn thu hút được nhiều lượt view hơn rất nhiều so với phương thức đăng bài hay hình ảnh.

+ Gần đây Facebook xuất hiện thêm chức năng Facebook được nhiều Shop bán hàng Online sử dụng như 1 công cụ cực kỳ hiệu quả.

Xem bài viết những lý do bạn nên bán hàng trên Facebook bằng livestream.

8. Ghi chú

+ Ghi chú trên Facebook có chức năng như 1 cuốn sổ tay của bạn. Với một trang Facebook cá nhân bán hàng chuyên nghiệp bạn có thể tạo hướng dẫn sử dụng, tác dụng của sản phẩm hay thông tin chuyển khoản.

IV. Cài đặt tài khoản Facebook cá nhân chuyên nghiệp và an toàn

Đừng là người không hiểu gì về Facebook mà lại bán hàng Facebook. Dưới đây hotrosale.com sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chức năng của Facebook.

1. Những lưu ý trong cài đặt ứng dụng

+ Nhiều người chỉ biết đến phần đặt tên và thay đổi tên cho người dùng trên Facebook chứ hoàn toàn không để ý tới phần tên người dùng.

+ So với việc Facebook đặt sẵn cho bạn 1 cái tên dài ngoằng, bạn hoàn toàn có thể thay đổi lại và tạo độ chuyên nghiệp hơn cho Facebook cá nhân của mình bằng cách đặt tên ngắn gọn hoặc thêm thương hiệu, nhãn sản phẩm bạn đang bán vào đó.

+ Phần liên hệ bạn cũng nên đưa thêm gmail của mình vào để tránh những trường hợp liên quan đến bảo mật của tài khoản.

2. Bảo mật

Chẳng riêng gì Facebook bán hàng mới cần đến bảo mật đâu, mỗi Facebook đều chứa những thông tin riêng của người dùng. Nhất là trong thời buổi nhộn nhịp này với lu bu những công việc thì chuyện quên mật khẩu Facebook không hiếm gặp đối với nhiều người.

Vậy nên tốt nhất bạn hãy lựa chọn cách bảo mật tốt nhất cho mình ngay bây giờ để tránh những rủi ro về sau cho tài khoản của bạn.

+ Đăng nhập bằng ảnh đại diện sẽ không ảnh hưởng đến vấn để bảo mật của bạn và bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào chức năng này giúp việc đăng nhập sẽ trở nên nhanh, tiện lợi hơn.

+ Nhận cảnh báo về đăng nhập không nhận ra. Facebook xác nhận những thiết bị bạn thường dùng để đăng nhập vào Facebook cá nhân của mình. Bật chức năng nhận cảnh báo về đăng nhập không nhận ra tức là ngay lập tức khi có 1 thiết bị lạ đăng nhập vào tài khoản của bạn, Facebook sẽ thông báo ngay cho bạn trên thiết bị bạn thường đăng nhập hoặc trên mail tùy theo bạn lựa chọn. Tốt nhất khi nhận được thông báo này mà không phải là bạn đăng nhập thì nên đổi lại mật khẩu Facebok và chọn đăng xuất tất cả các thiết bị đang sử dụng.

+ Bảo mật bằng sử dụng 2 yếu tố: Bạn có thể hiểu đơn giản đây là 1 bước bảo mật 2 lớp, khi biết được mật khẩu thì vẫn cần thêm 1 bước nữa để vào được Facebook của bạn, trong đó có một số lựa chọn bạn có thể lưu ý:

  • Tin nhắn văn bản (SMS) là gửi mã vào số di động bạn đăng ký.
  • Trình tạo mã là sử dụng một đoạn mã trên thiết bị di động của bạn để đăng nhập Facebook trên một thiết bị máy tính hoặc thiết bị di động khác (lưu ý rằng bạn luôn phải mang theo điện thoại bên mình nều sử dụng tính năng này, trình tạo mã ở bên phần tùy chọn trong phần mềm Facebook điện thoại)
  • Mật khẩu ứng dụng: Nếu bạn không biết hay không hiểu về mật khẩu ứng dụng thì com khuyên bạn nên xóa toàn bộ những gì có trong phần này đi, vì thực sự nó rất nguy hiểm. Người ta có thể dùng đoạn mã của mật khẩu ứng dụng của bạn like bài viết, comment hay làm nhiều thứ khác mà bạn không muốn đâu.

+ Chọn 3 đến 5 người bạn để liên hệ nếu bạn bị khóa tài khoản, những bạn bè mà bạn chọn có thể gửi cho bạn mã khôi phục với URL đặc biệt mà mà bạn có thể sử dụng để truy cập lại tài khoản.

3. Quyền riêng tư

Ai có quyền xem nội dung của bạn: Với một người bán hàng trên Facebook cá nhân tất nhiên bạn muốn càng có nhiều người xem sản phẩm của bạn càng tốt rồi, vì thế hãy để ở chế độ mọi người nhé.

+ Ngoại trừ việc ai có thể xem danh sách bạn bè của bạn là nên để chỉ mình tôi, còn tất cả những cái khác đều có lợi cho bạn cả, bạn có thể để ở chế độ mọi người.

4. Bài viết công khai

+ Với mỗi nick Facebook cá nhân bán hàng bạn nên để những mục: Ai có thể theo dõi bạn, bình luận về bài viết công khai, thông tin cá nhân công khai ở chế độ mọi người để được đông đảo người dùng biết đến bạn nhất.

5. Hộp thư hỗ trợ

+ Đây là nơi mà những thông tin Facebook gửi cho bạn, những thông báo về tài khoản mà bạn cần quan tâm.

V. Cách đăng bài lên Facebook

1. Content (Nội dung)

+ Trước khi đăng bài lên Facebook bạn cần có một nội dung hoàn chỉnh và thu hút được khách hàng đã. Tùy thuộc vào sản phẩm mà bạn có thể sản xuất nội dung cho riêng mình.

+ Bạn có thể áp dụng viết content theo phương pháp thông thường nhưng hiện có 2 phương pháp rất được ưa chuộng đó là phương pháp kể chuyện, phương pháp AIDA: gây chú ý (Awareness), Tạo hứng thú (Interest), Tạo thèm muốn (Desire), Kêu gọi hành động (Action).

2. Thời gian đăng bài hợp lý

+ Tùy thuộc vào nhóm đối tượng mà bạn có thể phân ra thời gian để đăng bài.

Ví dụ khách hàng của bạn là nhóm đối tượng từ 25 – 35 tuổi thì họ thường online vào giờ nào? Thông thường nhóm người này ban ngày sẽ đi làm. Có thế sáng sớm khi tỉnh dậy họ sẽ lướt Facebook từ 5 – 7 giờ, thời gian nghỉ trưa từ 11 – 13 giờ và thông thường từ 9 giờ tối đến khi đi ngủ họ sẽ sử dụng Facebook rất nhiều.

+ Thời điểm vàng chính là thời điểm đăng bài mà bạn nhận được nhiều người quan tâm và tương tác nhất. Ngoài những khung giờ được nhiều người sử dụng nêu trên bạn cũng nên thử nghiệm một vài khung giờ khác để xem có hiệu quả không để đưa ra khung giờ tối ưu cho kênh bán hàng của mình.

VI. Một số kỹ năng để bán hàng Online hiệu quả hơn

+ Hàng ngày kết bạn với khách hàng sỉ, lẻ tiềm năng, các bạn nên soạn sẵn ra 1 bảng (làm bảng : stt, họ tên, link fb, ghi chú)
+ Buôn có bạn, bán có phường. Các bạn nên hay đi like và comment ở bài post của bạn bè những ng đang bán hàng online . Mọi người tương tác qua lại sẽ uy tín hơn.
+ Tham gia những group về bán hàng online, các chợ để có nguồn khách hàng tiềm năng dồi dào.
+ Thay đổi hình ảnh cá nhân trên fb profile
+ Chọn ra cho mình 1 thần tượng trong công việc hiện tại
+ Liệt kê danh sách 10 boss những người đang bán hàng online rất thành công. So sánh điểm chung và điểm riêng của mỗi người về cách họ đăng bài, nội dung bài đăng, tổng thể fb cá nhân. Các bạn sẽ hiểu được nguyên lý hoạt động.
+ Đầu tư vào content và hình ảnh. Không copy, không thụ động. Chính các bạn phải tự viết lên những bài post. lần 1, lần 2 không hay nhưng sau này sẽ hay và hút.

VII. Một số Group có chất lượng cao trên Facebook

▪ Group cho các chị em, mẹ bỉm sữa.

Tâm sự Eva: https://www.facebook.com/groups/239018759492310/about/

Hội các bà mẹ bỉm sữa buôn bán (cấm sub) https://www.facebook.com/groups/298611867238771/

Hội các mẹ bỉm sữa buôn bán kinh doanh (hỗ trợ nhau bán hàng) https://www.facebook.com/groups/529570543867388/about/

Hội mẹ bỉm sữa Facebook https://www.facebook.com/groups/hoimebimsuaface/?ref=br_rs

Hội các mẹ bỉm sữa buôn bán free https://www.facebook.com/groups/506975219648216/?ref=br_rs

▪ Group cho dân công nghệ.

Hỏi đi đáp luôn https://www.facebook.com/groups/hoididapluon/about/

Cộng đồng Android trên Facebook https://www.facebook.com/groups/AndroidVietGroup/about/

Apple – (Group chia sẻ hiểu biết về IOS) https://www.facebook.com/groups/APPLE.IOSGROUP/?ref=br_rs

▪ Cộng đồng nghệ thuật

Chỉnh Sửa Ảnh Ghép Ảnh Free — Cộng Đồng Designer: https://www.facebook.com/groups/825118150922058/?ref=br_rs

Cộng Đồng Designer – Developer: https://www.facebook.com/groups/designer.developer.vietnam/?ref=br_rs

Cộng đồng Designer Việt Nam: https://www.facebook.com/groups/VietDesigner.Net/?ref=br_rs

BLEND & RETOUCH – SHARE: https://www.facebook.com/groups/blend.retouch.share/?ref=br_rs

Hội chia sẻ Ảnh và Clip Phượt/Du Lịch – YAN Go: https://www.facebook.com/groups/travelphotoandvideo/

▪ Group cho giải trí, buôn bán

Buôn bán https://www.facebook.com/groups/477964859056373/?ref=br_rs

Nhóm tìm nguồn sỉ kinh doanh, CTV giá tốt https://www.facebook.com/groups/280183525755513/

 

Nguồn: Sưu tầm



Tin tức liên quan

 Bài viết gần đây

NỘP HỒ SƠ HAY LIÊN HỆ VỚI NHÂN VIÊN PHỤ TRÁCH